ทำไมโรงแรมยุคใหม่ต้องใช้คีย์การ์ดแทนกุญแจแบบเดิม?

ทำไมโรงแรมยุคใหม่ต้องใช้คีย์การ์ดแทนกุญแจแบบเดิม?

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเจ้าของหรือผู้ประกอบกิจการโรงแรมคือ ความปลอดภัยของแขกผู้เข้าพัก การดูแลรักษาของมีค่า และความมั่นใจว่าประตูห้องพักของลูกค้าจะปิดสนิทแน่นหนาเสมอ โรงแรมบรรยากาศสมัยใหม่ในปัจจุบัน ให้ความสำคัญต่อการลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการผลิต โดยผสานเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมลงในธุรกิจ เช่น คีย์การ์ดโรงแรม

ในปัจจุบัน โปรแกรมจัดการแขกผู้เข้าพักในโรงแรมจะทำผ่านระบบคีย์การ์ดห้องพัก แม้ระบบคีย์การ์ดโรงแรมอาจใช้เวลาในการติดตั้ง แต่ก็จะสร้างประโยชน์แก่ธุรกิจของคุณ เพราะช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายการผลิตในระยะยาว

การติดตั้งคีย์การ์ดโรงแรมทำได้หลายวิธี คีย์การ์ดโรงแรมที่พบบ่อยที่สุดคือ ‘แบบแตะ’ แขกสามารถเปิดเข้าห้องพักโดยแตะคีย์การ์ดที่กลอนประตูดิจิตอล คีย์การ์ดเหล่านี้สามารถตั้งค่าและปรับแต่งได้ นอกจากนี้ยังปลอดภัยและแน่นหนากว่าการกดรหัสผ่านเพื่อเปิดอัตโนมัติ


คีย์การ์ดโรงแรม คือบัตรพลาสติกที่มีแถบโลหะหรือติดชิปไฟฟ้าเพื่อใช้งานกับกลอนประตูดิจิตอล เราสามารถตั้งโปรแกรมคีย์การ์ดสำหรับห้องพักแต่ละห้อง เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถใช้เพื่อเปิดได้เฉพาะห้องที่กำหนดเท่านั้น

โปรแกรมจัดการโรงแรมบางแห่งใช้คีย์การ์ดที่มีแถบแม่เหล็ก หรือที่เรียกว่า 'คีย์การ์ดแบบรูด' คีย์การ์ดแถบแม่เหล็ก หรือคีย์การ์ดแบบรูดเป็นตัวเลือกราคาคุ้มค่าสำหรับโรงแรมขนาดใหญ่ แต่อาจเสื่อมการใช้งานไว และไม่แน่นหนาเท่าคีย์การ์ดแบบอื่น คีย์การ์ดแถบแม่เหล็กจะมีชั้นหรือแถบแม่เหล็กที่เก็บข้อมูลแขกโรงแรม วิธีเปิดห้องพักคือ รูดบัตรที่เครื่องอ่านแถบแม่เหล็ก

คีย์การ์ด RFID ทนทานกว่า และราคาแพงกว่า ทำงานโดยส่งคลื่นความถี่วิทยุที่ถูกตั้งค่าล่วงหน้าไปยังตัวรับเพื่อเปิดประตูในระยะใกล้ เพียงวางคีย์การ์ดให้เกือบแตะตัวอ่าน RFID ก็สามารถปลดล็อคประตูได้

คีย์การ์ดอัจฉริยะ ใช้ไมโครชิปเพื่อเก็บข้อมูล คีย์การ์ดอัจฉริยะสามารถเก็บข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ใช้ได้จำนวนมาก มีความปลอดภัยสูง และรักษาข้อมูลได้แน่นหนา ระบบคีย์การ์ดห้องพักอัจฉริยะสามารถเก็บข้อมูลลูกค้า พร้อมเชื่อมต่อเข้ากับบันทึกค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่อยู่ถือบัตรใช้เวลาในโรงแรม

แม้นวัตกรรมที่ใช้ในคีย์การ์ดโรงแรมจะแตกต่างกันออกไป แต่ทุกประเภทมีจุดประสงค์การใช้งานเดียวกัน นั่นคือ ควบคุมการเปิดประตู

คีย์การ์ดโรงแรมมีประโยชน์มากมายต่อธุรกิจทุกประเภท สามารถกำหนดระยะเวลาการใช้งาน ตรวจสอบการใช้งานของแขกหรือพนักงาน เพราะการเปิดประตูแต่ละครั้งจะถูกบันทึกและลงเวลา จึงสามารถใช้เพื่อยืนยันร่วมกับภาพจากกล้องวงจรปิดได้หากมีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันการแอบปั๊มกุญแจ ระบบคีย์การ์ดห้องพักรุ่นใหม่ใช้ไฟฟ้าแค่เวลาที่เราแตะบัตรลงบริเวณที่ต้องการ จึงช่วยประยัดพลังงานได้ คีย์การ์ดสามารถรีไซเคิลและใช้ซ้ำได้จึงช่วยประหยัดต้นทุน การเปลี่ยนบัตรใหม่แทนการซ่อมกุญแจช่วยลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้คุณยังสามารถเปลี่ยนคีย์การ์ดได้ทุกเมื่อ โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนกลอนประตูหรือลูกบิดทั้งชุด

แหล่งที่มา
https://www.getkisi.com/blog/how-do-hotel-key-cards-work
https://www.acslocks.com/what-is-hotel-key-cards-how-hotel-key-cards-work
https://www.plastic-card-services.co.uk/articles/why-are-hotel-keycards-better-than-traditional-keys-2

07-amphan_co_th-PPK-Phanchita

บทความที่น่าสนใจ

บริษัท อำพันเทคโนโลยี จำกัด

69/121 หมู่ 1 ถนนศรีสมาน ตำบลบ้านใหม่
อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

แฟกซ์ : 02-9617520

ติดต่อทางอีเมล์ คลิก!!!

Call Office :
ฝ่ายเชี่ยวชาญเทคนิค :
ฝ่ายดูแลแก้ไขปัญหา :

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด

Copyright © 2021 www.amphan.com All Rights Reserved.​

ติดตามเรา

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด

Copyright © 2021 www.amphan.comAll Rights Reserved.