ระบบซักรีดของโรงแรม: โรงแรมขนาดใหญ่และขนาดเล็กมีวิธีการที่แตกต่างกันในการให้บริการซักรีด

ระบบซักรีดของโรงแรม:
โรงแรมขนาดใหญ่และขนาดเล็กมีวิธีการที่แตกต่างกันในการให้บริการซักรีด

ระบบซักรีดของโรงแรม: โรงแรมขนาดใหญ่และขนาดเล็กมีวิธีการที่แตกต่างกันในการให้บริการซักรีดDecember 11, 2019สำหรับระบบโรงเเรมหลายเเห่งต้องเจอปัญหากับการให้บริการซักรีด ซึ่งทำให้โรงเเรมต่างพยายามหาวิธีการต่างๆที่จะให้บริการที่ดีที่สุดเเก่ลูกค้า เเละจะต้องประหยัดทรัพยากรน้ำหรือทรัพยากรอื่นๆของโรงเเรมอีกด้วย เพราะอุปกรณ์เครื่องนอน เครื่องใช้ต่างๆในโรงเเรม เช่น ผ้าปูที่นอนหรือผ้าเช็ดตัวต่างเป็นหน้าที่ของเเผนกซักรีดที่จะต้องดูเเลให้มันสะอาดสะอ้าน เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาพักในโรงเเรมมีประการณ์ที่ดีในช่วงเวลาที่เข้าพัก

หากคุณบริหารโรงแรมและต้องการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน การหาวิธีการลดการใช้พลังงานควรเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ในทางกลับกันการลดพลังงานนี้ ไม่ควรส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพและคุณภาพของการให้บริการซักรีดในโรงเเรม อย่างไรก็ตาม บางครั้งอาจมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานซึ่งมีความที่ไม่แน่นอนเนื่องจากอาจจะเกิดปัญหาต่างๆตามมา ดังนั้นคุณต้องจัดการการให้บริการซักรีดของโรงแรมซึ่งขึ้นอยู่กับขนาดของโรงแรมของคุณ

จ้างซักรีดภายนอกโรงเเรมหรือซักรีดภายในโรงเเรม
การจ้างซักรีดเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับโรงแรมหลายแห่งเพื่อการควบคุมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดกับการซักรีด ข้อได้เปรียบหลักของการใช้ทรัพยากรภายนอกโรงเเรมคือคุณสามารถลดปัญหาในการจัดการเกี่ยวกับการซักรีด อย่างไรก็ตามมีข้อเสียบางอย่างสำหรับตัวเลือกนี้ เช่น ค่าใช้จ่ายในการจ้างซักรวมถึงค่าขนส่ง ดังนั้นวิธีการนี้จึงเหมาะสมสำหรับโรงเเรมขนาดเล็ก

การซักรีดภายในโรงเเรมจะทำให้คุณไม่มีปัญหาเรื่องผ้าปูที่นอนมีคราบก่อนจะถึงมือคุณ เเละไม่ต้องเสียเวลาไปกับการขนส่ง เเต่ข้อเสียคือคุณต้องลงทุนเป็นจำนวนไม่น้อยในการซักรีดเองภายในโรงเเรมของคุณ

ปัญหาเกี่ยวกับอุปกรณ์การซักรีดภายในโรงเเรม
หากคุณวางแผนที่จะมีระบบซักรีดของตัวเองในโรงแรมของคุณเอง เเน่นอนว่าจะมีปัญหาบางอย่างที่คุณต้องเเก้ไขเเละปรับปรุง  

บรรจุเสื้อผ้ามากเกินไปหรือน้อยเกินไปใน
เครื่องซักผ้าโรงแรมการบรรจุเสื้อผ้าในเครื่องซักผ้ามากเกินไปจะทำให้ผงซักฟอกไม่กระจายตัวอย่างสม่ำเสมอเเละอาจจะทำให้มอเตอร์ทำงานหนัก

ในทางกลับกัน เครื่องซักผ้าจะใช้พลังงานเพิ่มขึ้นเมื่อบรรจุเสื้อผ้าน้อยเกินไป ไม่เพียงแต่เป็นการสิ้นเปลืองน้ำ เเต่ยังทำให้พนังงานซักรีดเสียเวลาอีกด้วย ดังนั้นคุณควรบรรุเสื้อผ้าให้พอดีกับประมาณน้ำหนักที่เหมาะสมของเครื่อง

ควบคุมการใช้สารเคมี
การใช้สารเคมีในปริมาณที่มากเกินไปอาจทำให้เกิดการสึกหรอก่อนกำหนดบนเนื้อผ้า การใช้สารเคมีก็มีผลต่อการใช้น้ำและค่าใช้จ่ายของสารเคมีก็อาจมีปัญหาเช่นกัน ดังนั้นอย่าลืมวัดปริมาณการใช้สารเคมีต่อปริมาณของเสื้อผ้าเเละประเภทเครื่องซักผ้าของคุณ

รักษาความสะอาดภายในเครื่องซักผ้า
เครื่องซักผ้าหรือCleaning Machineไม่สามารถทิ้งน้ำเก่าให้หมดเกลี้ยงได้ซึ่งจะเหลือน้ำซักเก่าบางส่วนทิ้งไว้ในเครื่อง ซึ่งจะทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ติดอยู่ในเครื่องซักผ้า ดังนั้นเราต้องทำความสะอาดเครื่องซักผ้าหลังจากการใช้งานทุกวัน

ไม่ว่าโรงแรมของคุณจะมีขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ การมีระบบซักรีดภายในที่มีประสิทธิภาพจะทำให้คุณสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว หรืออาจจะหาร้านให้บริการที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ จากทั้งหมดนี้การมีเครื่องซักผ้าโรงเเรมต้องคำนึงจากจุดประสงค์เเละความสามารถของโรงเเรมเป็นหลัก  

แหล่งที่มา
https://www.hydrofinity.com/blog/how-to-take-control-of-your-hotels-laundry-services
https://www.hydrofinity.com/blog/7-hotel-laundry-equipment-mistakes-that-could-be-costing-you
https://www.hotelmanagement.net/operate/how-large-and-small-hotels-approach-laundry-sustainability  

B04-amphan_co_th-AMM (Noreena)

บทความที่น่าสนใจ

บริษัท อำพันเทคโนโลยี จำกัด

69/121 หมู่ 1 ถนนศรีสมาน ตำบลบ้านใหม่
อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

แฟกซ์ : 02-9617520

ติดต่อทางอีเมล์ คลิก!!!

Call Office :
ฝ่ายเชี่ยวชาญเทคนิค :
ฝ่ายดูแลแก้ไขปัญหา :

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด

Copyright © 2021 www.amphan.com All Rights Reserved.​

ติดตามเรา

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด

Copyright © 2021 www.amphan.comAll Rights Reserved.