สิ่งจำเป็นสำหรับการประหยัดพลังงานในโรงแรมสมัยใหม่

สิ่งจำเป็นสำหรับการประหยัดพลังงานในโรงแรมสมัยใหม่

โรงแรมหลายแห่งใช้สวิทช์คีย์การ์ดโรงแรมแบบประหยัดพลังงานแทนการใช้กุญแจแบบดั้งเดิม และคีย์การ์ดเหล่านี้ก็ได้รับการออกแบบมาให้เป็นผลิตภัณฑ์ประหยัดพลังงานสำหรับห้องพักโรงแรมโดยเฉพาะ  หลังจากที่คุณเข้ามาในห้องพัก ให้เสียบการ์ดเข้าไปในสวิทช์พิเศษสำหรับคีย์การ์ดโรงแรมแบบประหยัดพลังงาน  จากนั้นคุณจึงจะสามารถเปิดใช้ไฟ โทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ และอุปกรณ์อื่น ๆ ภายในห้องพักได้  เมื่อคุณออกจากห้อง ให้ดึงการ์ดออกและไฟฟ้าทั้งหมดก็จะดับลงโดยอัตโนมัติภายในเวลา 15 วินาที เพื่อเป็นการประหยัดไฟฟ้าและเสริมความปลอดภัยให้กับไฟฟ้าในห้องพัก  ถึงแม้ว่าบริกรอาจไม่ทันได้สังเกตุว่าแขกออกจากห้องไปแล้ว สวิทช์คีย์การ์ดโรงแรมแบบประหยัดพลังงานพิเศษนี้ก็จะทำงานด้วยตัวเอง

อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในโรงแรมที่ทำงานเป็นระยะเวลานานจะทำให้คอลเลอร์สะสมความร้อน  เมื่อเครื่องใช้ไฟฟ้ามีความร้อนมากเกินไป มันจะเพิ่มการเผาผลาญในตัวเองมากขึ้น ซึ่งสามารถทำให้เกิดไฟไหม้ได้  ดังนั้นสวิทช์ไฟฟ้านี้จึงไม่เพียงแต่ก่อให้เกิดประโยชน์ทางด้านการเงินสำหรับโรงแรมโดยตรงเท่านั้น แต่ยังเป็นการยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ไฟฟ้าในห้องพักแขก และเพิ่มรายได้โดยรวมของโรงแรมอีกด้วย  จึงถือเป็นการพัฒนาห้องพักให้สามารถประหยัดพลังงานและควบคุมแสงไฟและเต้าเสียบปลั๊กอื่น ๆ ที่กำหนดไว้ในห้อง  สวิทช์คีย์การ์ดโรงแรมแบบประหยัดพลังงานนี้เหมาะกับโมเต็ล โรงแรมราคาประหยัด โรมแรมหรูหรา อพาร์ทเมนต์ และตึกออฟฟิศทุกประเภท

การ์ดแถบแม่เหล็ก
การ์ดแถบแม่เหล็ก หรือที่รู้จักกันในนามบัตรที่ใช้รูดได้เป็นการ์ดสำหรับการเข้าออกที่ได้รับความนิยม  กลไกการล็อคของการ์ดชนิดนี้ใช้การเลื่อนแถบแม่เหล็กผ่านตัวเซนเซอร์ เพื่ออ่านข้อมูลของแถบแม่เหล็ก  การ์ดชนิดนี้เป็นตัวเลือกที่มีราคาย่อมเยาและได้รับการใช้อย่างแพร่หลาย แต่มันก็มีความปลอดภัยน้อยกว่าตัวเลือกอื่น ๆ และยังมีแนวโน้มที่จะเสื่อมสภาพเร็วอีกด้วย การ์ด RFID การ์ดแบบ RFID มีการฝังชิปเล็ก ๆ และอินดัคชั่นลูปที่ทรานสมิตเตอร์บนตัวอ่านคีย์การ์ดสามารถเข้าถึงได้  การ์ด RFID หรือการ์แบบ proximity นี้ไม่ต้องใช้การรูดเพื่ออ่านข้อมูล  ดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องดึงการ์ดออกมาจากกระเป๋าสตางค์ หรือกระเป๋าใส่บัตรเลย เพราะตัวอ่านคีย์การ์ดสามารถอ่านการ์ดนี้ได้จากระยะห่างสองสามนิ้ว  การ์ดชนิดนี้ใช้คลื่นความถี่วิทยุในการเปิดทำงานการเข้าถึงจากระยะทางสั้น ๆ ตามที่ถูกตั้งโปรแกรมไว้  การ์ด RFID มีความคงทนและมีราคาแพงมากกว่า  มันถูกจัดอยู่ในกลุ่มคอมแทคเลส การ์ด (contactless card)  หากคุณมีการ์ดแบบ proximity คุณเพียงแค่ต้องเอาการ์ดไปใกล้ ๆ จนเกือบสัมผัสเครื่องอ่าน RFID  แล้วก็จะสามารถปลดล็อคประตูได้แล้ว

การ์ด Wiegand
การ์ดแบบ Wiegand ไม่สามารถถูกลบได้โดยสนามพลังแม่เหล็ก หรือตั้งโปรแกรมใหม่ได้เหมือนกับการ์ดแถบแม่เหล็ก เพราะการ์ดชนิดนี้จะมีการตั้งคีย์โค้ดถาวรโดยการวางตำแหน่งลวดแม่เหล็กมาจากสถานที่ผลิต  ล็อคควบคุมการเข้าถึงทางอิเล็กทรอนิคจำนวนมากใช้อินเตอร์เฟสแบบ Wiegand เพื่อเชื่อมต่อกลไกการรูดการ์ดเข้ากับระบบการเข้าทางอิเล็กทรอนิคที่เหลือทั้งหมด

สมาร์ทการ์ด

สมาร์ทการ์ดสามารถครอบคลุมข้อมูลเพิ่มเติมอื่น ๆ ได้มากมาย  ถึงแม้ว่าผู้ถือการ์ดจะไม่สามารถใช้การ์ดเพื่อเข้าห้องได้ การ์ดนี้ก็สามารถนำไปใช้ในบริการอื่น ๆ ได้ เช่น ร้านอาหาร หรือห้องเครื่องซักผ้าโรงแรม เพื่อบันทึกรวมรายการบิลที่ใช้ทั้งหมดไว้ในที่เดียว

แหล่งที่มา
https://en.wikipedia.org/wiki/Keycard_lock
https://www.getkisi.com/blog/how-do-hotel-key-cards-work
https://www.rfidhy.com/energy-saver-hotel-card-key-switch-introduction  

01-amphan_co_th-MTTA

บทความที่น่าสนใจ

บริษัท อำพันเทคโนโลยี จำกัด

69/121 หมู่ 1 ถนนศรีสมาน ตำบลบ้านใหม่
อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

แฟกซ์ : 02-9617520

ติดต่อทางอีเมล์ คลิก!!!

Call Office :
ฝ่ายเชี่ยวชาญเทคนิค :
ฝ่ายดูแลแก้ไขปัญหา :

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด

Copyright © 2021 www.amphan.com All Rights Reserved.​

ติดตามเรา

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด

Copyright © 2021 www.amphan.comAll Rights Reserved.