ทำไมคีย์การ์ดโรงแรมอยู่ดี ๆ ก็ใช้ไม่ได้

ทำไม คีย์การ์ดโรงแรมอยู่ดี ๆ ก็ใช้ไม่ได้

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมคีย์การ์ดโรงแรมของใช้งานได้ดีสักพักแล้วต่อมาอยู่ดี ๆ ก็ไม่ทำงานเสียอย่างนั้น ซึ่งมีสาเหตุหลายประการที่ทำให้คีย์การ์ดโรงแรมห้องของคุณหยุดทำงานกะทันหัน ในบทความนี้เราจะสรุปสาเหตุที่พบบ่อยที่ทำให้คีย์การ์ดของคุณเกิดความเสียหายและคุณควรทำอย่างไรในฐานะผู้พักอาศัยและในฐานะผู้จัดการ?

การทำลายสภาพแม่เหล็ก
การทำลายสภาพแม่เหล็กสามารถทำให้คีย์การ์ดของคุณหยุดทำงานได้ ซึ่งการรบกวนของ RFID เป็นสาเหตุที่พบบ่อย แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาเดียวที่การ์ดคุณไม่สามารถใช้งานได้  การรูดแบบ Mag Swipe ยังสามารถทำใหเกิดการทำลายสภาพแม่เหล็กได้จากสิ่งของชิ้นเล็ก ๆ เช่น แม่เหล็กติดตู้เย็นถ้าหากคุณวางไว้ใกล้กันเป็นเวลานาน และเมื่อมีการสัมผัสกับวัตถุแม่เหล็กอื่น ๆ เช่น บัตรเครดิตหรือพวงกุญแจ นั่นก็อาจส่งผลให้การ์ดเกิดการทำลายสภาพแม่เหล็กและข้อมูลจะถูกลบส่งผลให้และไม่สามารถใช้งานได้

แท็กความปลอดภัย
แม่เหล็กแรงสูงที่อยู่บริเวณแคชเชียร์ก็มีความเสี่ยงที่จะทำให้บัตรแม่เหล็กทุกใบรวมทั้งคีย์การ์ดโรงแรมของคุณขัดข้องได้ แต่สามารถเกิดขึ้นได้ยาก แต่ก็อย่าลืมหยิบกระเป๋าตังค์ของคุณจากแคชเชียร์ทันทีหลังจากทำการซื้อเสร็จสิ้นเพื่อป้องกันการเกิดการทำลายสภาพแม่เหล็กของการ์ด

ความเสียหายภายนอก
ความเสียหายภายนอกของการ์ดอาจเป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดสำหรับความผิดปกติถ้าหากฟิล์มเหล็กของการ์ดมีรอยขีดข่วน แตกหัก หรือรอยพับ ซึ่งอาจทำให้ข้อมูลไม่สามารถอ่านได้และเครื่องอ่านการ์ดแม่เหล็กจะไม่สามารถประมวลผลข้อมูลได้เลย

จังหวะเวลา
คีย์การ์ดโรงแรมอาจถูกตั้งโปรแกรมให้ปิดใช้งานในตอนเที่ยงของวันที่คุณต้องเช็คเอาต์ ซึ่งถ้าหากคุณมีการจองแบบติดต่อกันสองครั้ง แต่พนักงานต้อนรับอาจไม่ได้เชื่อมต่อคีย์การ์ดของคุณ คีย์การ์ดก็อาจหยุดทำงานได้ทันทีที่การจองครั้งแรกสิ้นสุดลง

อุปกรณ์การ์ดมีความเก่า
นอกจากนี้ปัญหาอาจจะเกิดขึ้นจากการที่โรงแรมยังคงใช้อุปกรณ์เก่า ระบบโรงแรมเก่าหรือไม่ได้ทำความสะอาดหลังจากใช้งานมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แถบแม็กจะเสื่อมสภาพในที่สุดและจะไม่วามรถทำการอ่านข้อมูลได้

ในฐานะแขกเข้าพัก คุณควรระวังสาเหตุที่อาจทำให้เกิดความเสียหายและหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่อาจทำให้คีย์การ์ดโรงแรมของคุณเสียหายได้ แม้ว่าคุณจะสามารถขอบัตรใหม่ได้ที่แผนกต้อนรับ แต่คุณอาจไม่ต้องการให้เกิดปัญหาและเสียเวลาเพื่อไปทำการขอการ์ดใหม่

และสำหรับผู้จัดการโรงแรม คุณสามารถให้บริการซองสำหรับใส่การ์ดซึ่งสามารถป้องกันการ์ดจากรอยขีดข่วน สิ่งสกปรกและจากการทำลายสภาพแม่เหล็กของการ์ดในบางรูปแบบได้ นอกจากนี้เราขอแนะนำให้เลือกใช้การ์ดที่มีความทนทานสูงซึ่งไม่ต้องใช้ความระมัดระวังมากนัก

คุณสามารถเตือนลูกค้าว่าอย่าวางไว้ใกล้ทีวี คอมพิวเตอร์หรือกล้องดิจิทัลและตรวจสอบแถบแม่เหล็กของการ์ดแต่ละใบเนื่องจากรอยขีดข่วนหรือรอยบิ่นอาจเกิดขึ้นได้หลังจากการคืนจากลูกค้า หากการ์ดดูเสียหายจริงๆให้รีบเปลี่ยนใหม่ และตรวจสอบช่องเสียบการ์ดว่ามีฝุ่นหรือเศษสิ่งสกปรกที่อาจทำให้ล็อคไม่อ่านข้อมูลหรืออาจเกิดการขูดขีดแถบแม็กการ์ดด้วย

คีย์การ์ดโรงแรมจะทำงานได้ดีมากหากคุณใช้ความระมัดระวังและจัดการอย่างรอบคอบ สรุปได้ว่าปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากความผิดพลาดของผู้ใช้งานมากกว่าความผิดพลาดทางทางกลไกหรือไอที

Sources
http://magicofmiles.com/2015/07/30/sneaky-secrets-why-your-hotel-key-card-stops-working/
https://www.getkisi.com/blog/how-to-avoid-demagnetized-key-cards
http://geopalsrl.com/2017/03/07/how-to-protect-hotel-key-cards/  

08-amphan_co_th-HWY

บทความที่น่าสนใจ

บริษัท อำพันเทคโนโลยี จำกัด

69/121 หมู่ 1 ถนนศรีสมาน ตำบลบ้านใหม่
อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

แฟกซ์ : 02-9617520

ติดต่อทางอีเมล์ คลิก!!!

Call Office :
ฝ่ายเชี่ยวชาญเทคนิค :
ฝ่ายดูแลแก้ไขปัญหา :

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด

Copyright © 2021 www.amphan.com All Rights Reserved.​

ติดตามเรา

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด

Copyright © 2021 www.amphan.comAll Rights Reserved.